ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">
นางอุบลรัตน์  พ่วงภิญโญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดงาน Thai SME-GP Roadshow

วันที่ 24 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.30 น. ที่อาคารคชสาร องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย นางอุบลรัตน์  พ่วงภิญโญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดงาน Thai SME-GP Roadshow เชื่อมโยงตลาดภาครัฐ-เอกชน กลุ่มจังหวัดภาคเหนือ

ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. โดยมีจุดประสงค์เพื่อช่วยขยายโอกาส SME ให้เข้าสู่ตลาดภาครัฐเพิ่มขึ้นในปี 2567 การพัฒนาศักยภาพ SME ด้วยการให้ความรู้ ให้คำแนะนำเชิงลึก และส่งเสริมเชื่อมโยงตลาดภาครัฐ  หรืองาน Thai SME-GP Roadshow  เพื่อเปิดโอกาสให้ SME ซึ่งเป็นผู้ขาย ได้พบกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ซึ่งเป็นผู้ซื้ออย่างใกล้ชิด

ดร.อภิรดี ขาวเธียร รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. กล่าวว่า  ตามที่ สสว.ร่วมกับกรมบัญชีกลางดำเนินมาตรการสนับสนุนให้ SME เข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ภายใต้กฎกระทรวงกำหนดพัสดุและวิธีการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุที่รัฐต้องการส่งเสริมหรือสนับสนุน (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2563 ทั้งนี้ มาตรการ SME-GP เป็นการให้สิทธิประโยชน์กับ SME  ในรูปแบบของแต้มต่อในการแข่งขัน ซึ่ง SME ที่ขึ้นทะเบียน Thai SME-GP กับสสว. จะได้รับแต้มต่อไม่เกินร้อยละ 10 

ทั้งนี้ บรรยากาศภายในงานยังมีการจัดบรรยายพิเศษให้ความรู้ด้านการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ และยังมีการจัดพื้นที่ให้ SME ที่ได้รับการพัฒนาศักยภาพจำนวนมากกว่า 30  กิจการมานำเสนอสินค้าและการบริการให้แก่ภาครัฐและเอกชนที่มาร่วมงานอีกด้วย

กริช มากกุญชร นสพ.ประชาไทนิวส์ออนไลน์ เชียงราย

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959