ติดต่อโฆษณาได้ที่ 061-939-1959 ; 02-066-9495 title="ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซ่อมระบบแก๊ส ซ่อมรถยนต์ทุกชนิด ด้วยช่างที่เก่ง" target="_blank">

มูลนิธิปิยะศักดิ์ 1955 ได้นำสมาชิกออกกิจกรรมอาสาช่วยเหลือสังคม ถวายผ้าป่า หล่อพระพุทธรูป มอบทุนการศึกษา บริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงและกลุ่มเปราะบางในจังหวัดกาฬสินธุ์ระหว่างวันที่ 7-8 มิถุนายน 2567

มูลนิธิปิยะศักดิ์ 1955 ออกหน่วยจิตอาสาจังหวัดกาฬสินธ์ุ ช่วยเหลือสังคม ถวายผ้าป่าและ หล่อพระพุทธรูป

ในวันที่7 มิถุนายน นายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์ มอบหมายให้ นายธนภัทร ณ ระนอง รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นตัวแทน รับมอบทุนการศึกษาจากประธานมูลนิธิปิยะศักดิ์1955 ก่อนจะส่งมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนในพื้นที่ และร่วมบริจาคสิ่งของให้กับผู้ป่วยติดเตียงและ กลุ่มเปราะบาง โดยมี นางศรานันท์ คูโคเวค ประธานมูลนิธิปิยะศักดิ์1955 นายประทวน สุวรรณ์ รองประธานมูลนิธิปิยะศักดิ์1955 พร้อมด้วยประธานภาค คณะทำงานภาคและผู้ตรวจการพิเศษทุกจังหวัด 740 คน ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ หลังจากมอบทุนและบริจาคสิ่งของเสร็จสิ้น ได้จัดงานประชุมสัมมนา ครั้งที่ 1/2567 มีประธานภาค ผู้ตรวจพิเศษ เจ้าหน้าที่การเงินคณะทำงานจังหวัด และคณะทำงานอำเภอ มูลนิธิปิยะศักดิ์ 1955 ภาคอีสาน ภาคตะวันออก และภาคเหนือ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์วิทยาเขตนามน ตำบลสงเปลือย อำเภอนามน จังหวัดกาฬสินธุ์

มูลนิธิปิยะศักดิ์ 1955 ออกหน่วยจิตอาสาจังหวัดกาฬสินธ์ุ ช่วยเหลือสังคม ถวายผ้าป่าและ หล่อพระพุทธรูป

มูลนิธิปิยะศักดิ์ 1955 ออกหน่วยจิตอาสาจังหวัดกาฬสินธ์ุ ช่วยเหลือสังคม ถวายผ้าป่าและ หล่อพระพุทธรูป

ส่วน วันที่ 8 มิถุนายน นายธนภัทร ณ ระนอง รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี หล่อพระพุทธรูป ร่วมกับ นางศรานันท์ คูโคเวค ประธานมูลนิธิฯ นายประทวน สุวรรณ์ รองประธานมูลนิธิฯ และ สมช.มูลนิธิปิยะศักดิ์ 1955 ได้ร่วมถวายผ้าป่าสามัคคี ให้กับ ณาปนสถานป่าช้าโคกหนองแซง บ้านหัวงัว ตำบลสงเปลือย อำเภอนามน จังหวัดภาพสินธุ์ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 109,399บาท นายธนภัทร ณ ระนอง รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นางศรานันท์ คูโคเวค ประธานมูลนิธิฯ ยังได้ร่วมกัน นำสมาชิก มูลนิธิปิยะศักดิ์ 1955 เทปูนหล่อพระพุทธรูป ในครั้งนี้อีกด้วย

ทางด้าน นางสาวสุดารัตน์ เขจรรักษ์ ประธานจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า เนื่องด้วยฌาปนสถานป่าช้าโคกหนองแซง เป็นสถานที่เผาศพ ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา สถานที่ดังกล่าวยังไม่มีพระพุทธรูปไว้กราบสักการะบูชา ผู้มีจิตศรัทธาจึงได้มองเห็นถึงความสำคัญในการก่อสร้างครั้งนี้ เนื่องจากชาวบ้านทั้ง 4 หมู่บ้าน มีความศรัทธาในพระพุทธศาสนาแต่ยังขาดแคลน ปัจจัยในการก่อสร้างพระพุทธรูปและวัตถุถาวรทางพระพุทธศาสนา ดังนั้นชุมชนหัวงัวทั้ง 4 หมู่บ้าน จึงขอความอนุเคราะห์จากทางมูลนิธิปิยะศักดิ์ 1955 ในการร่วมก่อสร้างพระพุทธรูปและวัตถุถาวรทางพระพุทธศาสนา เพื่อเป็นการสืบทอดและต่ออายุพระพุทธศาสนาให้คงอยู่ต่อไปตราบนานเท่านาน

พิษณุ ปาละสิงห์ ผู้สื่อข่าว นสพ.ประชาไทนิวส์ออนไลน์ รายงาน

ติดต่อโฆษณาที่ 061-939-1959